กล่องกระดาษบรรจุความเขลา

กล่องกระดาษบรรจุความเขลา (มหาสมุทร เลิศฯ/ 81 หน้า/ สำนักพิมพ์เม่นวรรณกรรม/ 2556)

ฉัน เธอ ยืนนิ่งงันบนชานชลาใต้หยาดฝนพร่ำ
เสียงหวูดดัง ต่อกรกับหยดน้ำตกปะทะโลหะ
การต่อสู้รุนแรงแสนเขลาไร้เหตุผล
ก่อเกิดน้ำตาท่วมร่างไม่รู้ตัว

เธอเหม่อมองไปทางตะวัน
เพราะสายลมบอกฉันแบบนั้น
กระซิบแผ่วเบาด้วยความหนาวเหน็บ
เกาะกุมน้ำตาภายในให้แข็งตัว ไร้ความรู้สึก

ฉัน เธอ ยืนย่ำบนหาดทรายหยาบ
ปล่อยให้ดอกคลื่นสีขาวทักทายและลาจาก
ฉันปล่อยน้ำแข็งก้อนนั้นลงเชื่องช้า
ละลายหายไปในมหาสมุทรดั่งไร้ความหมาย

มหาสมุทรเดียวกันไหวเอื่อยสู่หาดทรายขาว
เธอยืนอยู่ที่นั่น ตรงนั้น ณ โมงยามที่ต่างกับฉัน
ฉันเห็นเธอยิ้มน้อยๆบนหลังเปลือกตาไร้แสง
เมื่อเกลียวคลื่อนโอบล้อมปลายเท้าเปลือย เธออาจรู้สึกบางอย่าง

– ไม่มีชื่อ –

และนั้นคือสิ่งที่เรารู้สึกกับหนังสือเล่มนี้

5++/5

Leave a Reply

